LÝ GIẢI BÀI VIẾT

Bài viết sẽ giải thích vì sao giá quảng cáo bđs tăng qua từng giai đoạn. Ở bài này chúng ta sẽ gọi người dùng facebook muốn mua BĐS là người mua và người chạy quảng cáo bđs là người bán.

Vì sao qua mỗi năm giá quảng cáo BĐS tăng trên kênh Facebook?

Giải thích: Số lượng người ở lứa tuổi trong target BĐS tăng lên từng năm. Năm trước 29 tuổi năm sau 30 tuổi (Phù hợp với độ tuổi quảng cáo BĐS hướng tới)

Tuy nhiên: FB là thị trường lớn dẫn đến người có nhu cầu bán luôn tăng mạnh hơn người có nhu cầu mua. Cho nên khi đấu giá quảng cáo bạn luôn phải chi một số tiền nhiều hơn năm trước để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Giá khách hàng BĐS năm 2017 50-100k/data, Nhưng đến hiện tại giá trung bình đã được nâng lên 40-50%. Thậm chí 100%.

Khi tham gia thị trường chạy quảng cáo Facebook ngoài việc bạn cạnh tranh với các quảng cáo bất động sản khác. Bạn còn phải cạnh tranh với các mặt hàng hướng vào độ tuổi mà bạn đang nhắm đến. Khi người người đều mong muốn chạy quảng cáo để kinh doanh online.

Vậy qua mỗi tháng giá quảng cáo BĐS tăng giải thích thế nào

Nếu lập luận bên trên nói về qua từng năm – Độ tuổi mới không đáp ứng đủ nhu cầu bán hàng nên tăng giá. Thế còn qua từng tháng thì sao? Có phải giá sẽ không tăng không?

Câu trả lời vẫn là có, nhưng nó không đến từ việc tăng số lượng người bán mà đến từ việc sụt giảm lượng người mua. Sụt giảm ở đây không có ý nói số lượng người truy cập facebook giảm hay ít đi.

Mà ý nói người mua đã biết qua sản phẩm BĐS mà bạn đang kinh doanh, đã có nhân sự khác chăm sóc hoặc đã không còn quan tâm. Nên khi khi bạn chạy quảng cáo tiếp cận đến người mua này, quảng cáo sẽ bị bỏ qua => tăng giá

Nếu lý thuyết trên nghe có vẻ hàn lâm hoặc khó hiểu thì Reads sẽ ví dụ rõ ràng hơn ở bên dưới để bạn dễ hiểu.

Ví dụ thực tế?

Gò vấp có khoảng 1.000 người mong muốn sở hữu một căn hộ hình thành trong tương lai.

Vào tháng 2/2021 1.500 sản phẩm căn hộ quận Gò Vấp ra mắt. Rất nhiều nhân sự marketing và chuyên viên kinh doanh bắt đầu khai thác khách hàng ở khu vực Gò Vấp sản phẩm đó. Và thuyết phục được 700 người quan tâm sản phẩm. Còn 800 sản phẩm.

Bước qua giai đoạn kinh doanh kế tiếp. Quảng cáo của bạn hoàn toàn có thể xuất hiện đến 1000 người mong muốn sở hữu, nhưng hết 700 người chọn bỏ qua quảng cáo, chỉ còn 300 người quan tâm. Việc đó sẽ dẫn đến giá quảng cáo bđs tăng cao khi dự án càng kinh doanh dài hơi.

Ngoài ra việc giá quảng cáo tăng còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Bạn có thể xem thêm bài viết 10 Lý Do Khiến Giá Quảng Cáo Bất Động Sản Kênh Facebook Tăng Cao

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Tổng hợp dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS

▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287

Ý Tưởng – Hoàn Thiện – Cập Nhật

Nguyễn Văn Hoàng
MARKETING MANAGER