LÝ GIẢI BÀI VIẾT

▪️ Nếu bạn đang chạy quảng cáo (QC) bất động sản (BĐS) trên kênh Facebook (FB) và thấy giá trên mỗi khách hàng ngày một tăng cao, thì đây là bài viết sẽ giúp bạn tìm ra các lý do đang tác động đến giá QC của bạn. Việc xác định đúng nguyên nhân tăng giá sẽ giúp bạn có các giải pháp ứng phó kịp thời để xử lý. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về giá QC BĐS Facebook nhất là trong lĩnh vực bất động sản được quyết định bởi các yếu tố nào.

1. FB cập nhật thuật toán

Thỉnh thoảng FB sẽ tiến hành cập nhật thuật toán. Giá quảng cáo BĐS chỉ tăng khi facebook có những bản cập nhật lớn trên quy mô rộng. Các bản cập nhật lớn không thường xuyên diễn ra. Và khi diễn ra cũng rất khó nhận biết vì FB hiếm khi thông báo việc này.

2. FB tiến hành kiểm tra & xử lý tài khoản quảng cáo tại Việt Nam vi phạm

Bạn chỉ có thể nhận ra lý do này nếu trực tiếp tham gia các nhóm liên quan đến những chuyên gia chạy quảng cáo facebook.Tuy nhiên việc ảnh hưởng này không lớn, có đôi khi còn có lợi, vì nếu FB khóa nhiều tài khoản chạy, điều đó có nghĩa bạn sẽ giảm bớt đối thủ cạnh tranh.

3. Sự cố đường truyền internet ảnh hưởng giá QC BĐS Facebook

Đây chính là lý do dễ nhìn thấy nhất cũng như ảnh hưởng mạnh nhất khiến cho giá quảng cáo bất động sản kênh facebook tăng cao. Do hệ thống của 3 nhà mạng lớn (Viettel, FPT, VNPT) gặp trục trặc nội bộ hoặc cáp biển quốc tế gặp sự cố.Điều này sẽ khiến các truy cập của người dùng vào FB giảm. Dẫn tới các quảng cáo sẽ phải cạnh tranh để tiếp cận một lượng người dùng ít hơn bình thường khiến cho giá QC BĐS cao.

4. Tài khoản quảng cáo không phù hợp

Nếu từng chạy nhiều tài khoản quảng cáo facebook bạn sẽ nhận ra, cùng một nội dung, hình ảnh, fanpage. Nhưng chạy tài khoản 1 giá thấp. Chạy tài khoản 2 giá cao. Và việc này diễn ra hầu hết trên các chiến dịch. Thì khả năng cao tài khoản 1 thuộc tài khoản quảng cáo không phù hợp với ngành bất động sản.

5. Bị tài khoản “Voi” chạy “băm reach” toàn khu vực

Có đơn vị dùng tài khoản “Voi” “Băm Reach” toàn Facebook. “Băm Reach” thuật ngữ này khá chuyên môn trong giới quảng cáo FB. Có thể giải thích một cách ngắn gọn.
Ví dụ: 1 ngày để có 1 lượt tiếp cận người dùng FB toàn Việt Nam thì cần 2 tỷ VNĐ (Tất cả tiền của những người chạy quảng cáo FB cộng lại).
Tuy nhiên một ngày nọ có một đơn vị chấp nhận chạy 4 tỷ VND mỗi ngày hoặc cao hơn. Điều đó sẽ dẫn tới phần lớn quảng cáo trong ngày đều tăng giá.

6. Fanpage & Nội dung quảng cáo

Hiệu quả của quảng cáo được quyết định bởi các yếu tố như: Fanpage, tiêu đề, hình ảnh, kêu gọi hành động, target đối tượng, bán kính khu vực, độ tuổi… Việc thiếu tối ưu cũng sẽ dẫn đến giá quảng cáo bất động sản kênh Facebook tăng cao.

7. Khu vực chạy quảng cáo (Ghim) bị khai thác quá mức

Đây là lý do chủ yếu xảy ra trong lĩnh vực bất động sản. Khi một dự án vừa ra mắt, ngay lập tức xung quanh dự án sẽ được chạy quảng cáo một cách tối đa bởi các doanh nghiệp từ lớn tới vừa cũng như các nhân sự đang kinh doanh dự án. Dẫn đến giá quảng cáo sẽ tăng đột biến.

8. Thông điệp tiếp cận không phù hợp

Tùy chiến lược mà mỗi doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng sẽ quyết định chi phí trên mỗi khách hàng. Giá mỗi khách hàng đến từ facebook chỉ mang tính chất tương đối, giá thấp chưa chắc đã tốt, giá cao chưa chắc đã tệ.

Để làm rõ hơn vấn đề này, bạn có thể đọc bài viết “Như thế nào là một chiến dịch Performance Marketing thành công trong BĐS”

9. Tiếp cận đối tượng không liên quan

Nếu quảng cáo của bạn hiển thị với các đối tượng không liên quan như: khách hàng mua sản phẩm hoàn thiện, môi giới thứ cấp, môi giới sơ cấp… Đó là những đối tượng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp nhưng bạn vẫn bị mất tiền khi quảng cáo hiển thị.

Vì vậy các bạn nên sử loại trừ các đối tượng này khi chạy quảng cáo BĐS. Cũng như nên sử dụng dịch vụ quảng cáo bất động sản từ các đơn vị có hỗ trợ loại trừ đối tượng này.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Tổng hợp dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS

▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287

Ý Tưởng – Hoàn Thiện – Cập Nhật

Nguyễn Minh Quang
MARKETING MANAGER