Lý Giải Bài Viết
Để hiểu bài viết này một cách chính xác nhất. Bạn vui lòng đọc trước bài viết Khách Quét BĐS Và 7 Câu Hỏi Thường Gặp Về Việc Quét Khách
Vì khách Leads và Khách quét hành vi khác nhau nên cách tư vấn cũng khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn rõ cách thức tư vấn của từng khách hàng.
Ngoài cách thức tư vấn, việc phân chia khách Leads và khách Quét cũng là một vấn đề nan giải đối với Doanh Nghiệp. Nên Reads cũng sẽ nêu ra chiến lược phân chia phù hợp với từng doanh nghiệp.
Cách Thức Tư Vấn
▪️ Đối với kênh Facebook. Reads có hỗ trợ quét khách miễn phí để thực hiện chiến dịch mang tên “Cùng một ngân sách, nhận nhiều khách hơn”.
▪️ Mỗi khi có khách hàng, nhân sự sẽ nhận được 1 email thông báo. Phải đọc thật kỹ xem nguồn khách đó đến từ đâu để có cách gọi điện tốt nhất (Như hình ảnh)
Facebook Leads: Đây là khách hàng đã đọc qua thông điệp quảng cáo. Bạn nên gọi với câu “Em thấy anh chị lướt Facebook, và có nhu cầu tìm hiểu thông tin về (Đọc thông điệp quảng cáo)”
Facebook quét tương tác: Đây là khách hàng được reads hỗ trợ miễn phí. Khách này đơn giản chỉ thích bài quảng cáo, comment bài quảng cáo, hoặc inbox fanpage. Mức độ quan tâm rất thấp. Nên khi gọi điện khuyến nghị gọi theo cách:
– “Em thấy Anh/ Chị có nhấn thích (Đọc thông điệp quảng cáo), không biết anh chị có thắc mắc gì về vị trí hay giá bán của (Thông điệp quảng cáo) không ạ?”
– “Em thấy Anh/ Chị có nhấn thích (Đọc thông điệp quảng cáo), em có thể kết bạn zalo để gửi anh chị cụ thể về vị trí, giá bán của sản phẩm (Thông điệp quảng cáo) được không ạ
Quan trọng: Hãy đọc thật kỹ nguồn khách để tư vấn cho hợp lý. Và khách quét tương tác chỉ là khách hỗ trợ miễn phí, không phải là khách chủ động để lại thông tin quan tâm. Mà là khách được Reads cố tình lấy thông tin để tăng tỷ lệ bán hàng cho nhân sự.
2 Chiến Lược Phân Chia Khách Quét Phổ Biến
▪️ Đầu tiên phải phân tích đặc thù của nhân sự kinh doanh:
– Nhân sự mới: Nhiều thời gian – Chưa có kinh nghiệm – Có ít khách hàng cũ
– Nhân sự lâu năm: Ít thời gian – Nhiều kinh nghiệm – Có nhiều khách hàng cũ
▪️ Chiến lược 1:
Chia khách Leads cho nhân sự lâu năm. Còn khách quét cho nhân sự mới để tạo cho nhân sự cơ hội “cọ sát” trong công việc salephone.
▪️ Chiến lược 2:
Chia đều cả khách Leads và khách quét. Không phân chia nhân sự cũ hay mới. Cách này tạo được sự công bằng tuy nhiên sẽ gây mất thời gian gọi điện cho nhân sự lâu năm. Vì họ phải gọi cả khách quét có tỷ lệ quan tâm thấp. Điều này dễ gây ra tâm lý “Toàn là khách không quan tâm”
▪️ Chiến lược nào được Reads khuyến khích?
Khó mà có một chiến lược hoàn hảo cho tất cả doanh nghiệp. Điều này phải dựa vào đặc thù tính chất nhân sự của từng doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp phần lớn là nhân sự mới thì nên sử dụng chiến lược 2.
Còn doanh nghiệp đã có một lượng sale kinh nghiệm nhất định. Chỉ số ít là nhân sự mới thì nên sử dụng chiến lược 1.
Để biết rõ hơn Đội nhóm/ doanh nghiệp mình khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo BĐS nên sử dụng chiến lược nào vui lòng liên hệ Reads để nhận được tư vấn miễn phí.
GỢI Ý BÀI VIẾT
▪️ Sử dụng dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook
▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287