LÝ GIẢI BÀI VIẾT
▪️ Các Loại Từ Khóa Và Đối Sánh Từ Khóa Khi Chạy Google Ads BĐS – Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về loại từ khóa và đối sánh từ khóa sử dụng khi chạy quảng cáo Google Ads BĐS.
1/ 3 LOẠI TỪ KHÓA
▪️ Các loại từ khóa thường được tìm kiếm bởi người dùng được Reads chia thành 3 loại từ khóa: Từ khóa Local (Vị trí), Từ khóa Demand (Nhu cầu), Từ khóa Brand (Thương hiệu).
▪️ Từ khóa Local (Vị trí): Căn hộ quận 2, Đất nền Đồng Nai… Đây là loại từ khóa phù hợp với thị trường thứ cấp là chính. Khi sản phẩm bạn đã hoàn thiện hoặc đầy đủ pháp lý. Còn với sản phẩm hình thành trong tương lai, chạy từ khóa này sẽ khó cạnh tranh với các sản phẩm hiện hữu.
▪️ Từ khóa Demand (Nhu cầu): Căn hộ giá rẻ, Căn hộ hoàn thiện… Đây là từ khóa thường được sử dụng nếu sản phẩm bất động sản của bạn thật sự nổi trội trong khu vực như rẻ nhất, ở ngay duy nhất…
▪️ Từ khóa Brand (Thương hiệu): Căn hộ Precia, Căn hộ Gateway… Đây là từ khóa thường được sử dụng vì phù hợp với phân khúc đự án sơ cấp (Sản phẩm hình thành trong tương lai)
2/ ĐỐI TƯỢNG TÌM KIẾM TỪ KHÓA BRAND
▪️ Đối tượng tìm kiếm từ khóa Brand là những ai?
- Nhân viên kinh doanh (NVKD) dự án: Đây thường cũng chính là các bạn đang chạy quảng cáo Google Ads.
- Khách hàng của NVKD dự án: Đây là các khách hàng đã được một hoặc nhiều NVKD tư vấn. Và để xác thực lại họ quyết định tìm hiểu thêm. Thậm chí để lại thông tin trên nhiều website để nhận thêm tư vấn từ các NVKD khác để tìm hiểu thêm thông tin.
- Khách hàng biết đến dự án qua PR, truyền thông, truyền miệng…
3/ QUÁ ÍT NGƯỜI TÌM KIẾM & ĐỂ LẠI THÔNG TIN
▪️ Vì sao có các trường hợp chạy quảng cáo Google Ads nhưng có quá ít người nhấp vào quảng cáo?
Dấu hiệu rõ ràng của vấn đề này là chiến dịch của bạn chi tiêu ngân sách rất chậm.
Lý do 1: Dự án của bạn hiện tại đã hết được PR, truyền thông… Nên không có khách hàng tìm kiếm.
Lý do 2: Dự án hiện tại của bạn có quá ít đơn vị đang kinh doanh. Dẫn tới không có một lượng khách hàng nào tìm kiếm lại thông tin.
▪️ Vì sao có số lượng ít người nhấp vào quảng cáo nhưng lại không ai để lại thông tin?
Lý do 1: Do dự án đã hết truyền thông PR, nên phần lớn người nhấp vào là NVKD nên sẽ không có lượt để lại thông tin.
Lý do 2: Website chưa tối ưu về mặt chuyển đổi, nên phần lớn người vào website chỉ xem nội dung chứ không để lại thông tin.
4/ CÁC ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA
▪️ Google định nghĩa khái niệm đối sánh từ khóa khá hàn lâm nên bạn có thể hiểu đơn giản là: Nhà chạy quảng cáo đặt điều kiện với các tìm kiếm của người dùng. Còn đặt điều kiện như thế nào Reads sẽ có ví dụ cụ thể bên dưới,
▪️ Reads sẽ ví dụ cho bạn 4 đối sánh mà Google đang hỗ trợ: Chính xác, cụm từ, rộng có điều kiện, rộng.▪️ Ví dụ bên dưới là các ví dụ là các ví dụ rất căn bản về đối sánh từ khóa mục đích giúp bạn hiểu thêm về đối sánh. Còn để quảng cáo hiển thị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mật độ từ khóa, điểm chất lượng, trải nghiệm trang đích…
5/ ĐỐI SÁNH CHÍNH XÁC
▪️ Đối sánh chính xác: Chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi khách hàng tìm kiếm đúng từ khóa đó. Đối sánh chính xác thường nằm trong dấu ngoặc vuông.
▪️ Ví dụ: Bạn chạy từ khóa [căn hộ quận 2]
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 nào tốt -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
- Tìm kiếm có nên mua căn hộ tại quận 2 -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
6/ ĐỐI SÁNH CỤM TỪ
▪️ Đối sánh cụm từ: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa miễn đúng thứ tự với cụm từ bạn chạy. Đối sánh cụm từ sẽ đặt trong dấu ngoặc kép.
▪️ Ví dụ: Bạn chạy từ khóa “căn hộ quận 2”
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 nào tốt -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm có nên mua căn hộ tại quận 2 -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
7/ ĐỐI SÁNH RỘNG CÓ ĐIỀU KIỆN
▪️ Đối sánh rộng có điều kiện: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa KHÔNG CẦN đúng thứ tự với cụm từ bạn chạy. Đối sánh rộng có điều kiện sẽ đặt dấu + trước mỗi từ khóa.
▪️ Ví dụ: Bạn chạy từ khóa +căn +hộ +quận +2
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 nào tốt -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm có nên mua căn hộ tại quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ -> quảng cáo KHÔNG hiển thị
8/ ĐỐI SÁNH RỘNG
▪️ Đối sánh rộng: Google sẽ tự động hiểu từ khóa của bạn và tiếp cận đến các người tìm kiếm từ khóa có liên quan nhất. Đối sánh rộng bạn chỉ cần điền một cách tự nhiên.
▪️ Ví dụ: Bạn chạy từ khóa căn hộ quận 2
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ quận 2 nào tốt -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm có nên mua căn hộ tại quận 2 -> quảng cáo hiển thị
- Tìm kiếm căn hộ -> quảng cáo hiển thị
GỢI Ý BÀI VIẾT
▪️ Sử dụng dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo Google BĐS
▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287