Bài viết này để làm gì?

Khi chạy quảng cáo Facebook, Reads rất thường xuyên nhận được phản hồi vì sao “Khách Facebook Toàn Là Không Quan Tâm”. Và bài viết này sẽ giải thích vấn đề đó dựa trên 3 khía cạnh: Đặc thù kênh, khách quét & tỷ lệ quan tâm

Vấn đề đặc thù kênh

Bạn hãy hình dung thế này, bạn đang lướt facebook và thấy có người quảng cáo một ngôi nhà, bạn để lại thông và có người gọi điện thoại tư vấn bạn. So với việc, bạn quan tâm sản phẩm bất động sản nào đó và chủ động tìm kiếm và để lại thông tin (Google Ads).

Một trường hợp bạn chủ động tìm 1 trường hợp chỉ vô tình thấy. Nên việc khách facebook tỷ lệ quan tâm rất thấp là một điều dễ hiểu.

Vì khách hàng của bạn khi đã để lại thông tin trên quảng cáo của bạn họ sẽ được facebook gợi ý các sản phẩm bất động sản tương tự. Và tiếp tục để lại thông tin ở các quảng cáo khác. Vì vậy reads tích hợp giải pháp nhận khách tự động 24/7 để tránh người khác tiếp cận khách hàng trước bạn.

Vấn đề khách quét

Cũng có một trường hợp khiến mọi người cảm thấy khách facebook toàn không quan tâm đó chính là đến từ lượng khách quét miễn phí. Như reads đã có nêu trong bài viết Khách Quét BĐS là gì? quý khách nên đọc bài viết này thêm để hiểu về khách quét.

Phần lớn khách hàng đều gom cả khách leads và khách quét để đánh giá tổng thể chiến dịch quảng cáo mà Reads đang triển khai. Việc này cũng dẫn đến tâm lý như trên.

Vấn đề tỷ lệ quan tâm

Đó chính là phần lớn mọi người đều tập trung vào tỷ lệ quan tâm chứ không tập trung vào giá trên mỗi khách hàng quan tâm. Quý khách vui lòng đọc ví dụ bên dưới của Reads:

Cùng một ngân sách 20.000.000 đồng. Đặt trường hợp sự quan tâm của khách hàng trong 2 trường hợp là như nhau.

Trường hợp 1: Reads khai thác ra 90 khách hàng 60 khách quan tâm. Tỷ lệ quan tâm 66% – (333.000/ khách quan tâm)

Trường hợp 2: Reads khai thác ra 210 khách hàng 80 khách quan tâm. Tỷ lệ quan tâm 38% – (250.000/ khách quan tâm)

Nếu quý khách nhìn sơ qua ví dụ trên thì hoàn toàn thấy được. Trường hợp thứ 2 sẽ có lợi hơn vì số lượng khách quan tâm nhiều hơn cũng như giá mỗi khách quan tâm rất thấp. Tuy nhiên! Phần lớn khách hàng đều thích trường hợp 1. Vì cảm thấy tỷ lệ quan tâm cao hơn. Mặc dù số lượng khách hàng quan tâm thấp hơn đến 20 khách hàng (80-60)

Có thể sâu trong thâm tâm mọi người đều kỳ vọng ra khách nhiều như trường hợp 2 (210 khách hàng) nhưng tỷ lệ quan tâm lại cao như trường hợp 1 (66%). Nhưng Reads rất tiếc phải thông báo rằng đó không phải là cách thức vận hành của Facebook.

Tiêu chí đánh giá nào sẽ chính xác với khách từ Facebook

Theo Reads nên đánh giá dựa trên mỗi khách quan tâm có tốt không, chứ không nên dựa trên tỷ lệ quan tâm. Quý khách nên lựa chọn trường hợp 2 đối với kênh Facebook. Còn nếu quý khách sẵn sàng chấp nhận giá cao như trường hợp 1. Reads vẫn có thể tư đáp ứng yêu cầu.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Sử dụng dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook

▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287