Thời điểm chạy quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến giá tiền trên mỗi khách hàng, chất lượng khách hàng và chiến lược triển khai cho từng thời điểm là hoàn toàn khác nhau.

Không chỉ khách nhau về giá quảng cáo mà chiến lược tư vấn chuẩn bị cho từng chuyên viên kinh doanh cho giai đoạn này cũng phải được định hướng và thống nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất vào ngày mở bán dự án.

Thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo BĐS? Chiến lược chạy quảng cáo cho từng thời điểm!

Thời điểm tốt nhất chạy quảng cáo BĐS được xem là thời điểm phù hợp nhất với dự án và doanh nghiệp của bạn, hãy chọn 1 trong số 4 thời điểm bên dưới xem thời điểm nào phù hơp:

  • Thời điểm 1 – Số lượng: Đây là giai đoạn Từ Rumor đến ra quân
  • Thời điểm 2 – Chất lượng: Từ rumor đến 2-3 tuần trước mở bán
  • Thời điểm 3 – Cạnh tranh: từ 2-3 tuần trước mở bán đến ngày mở bán
  • Thời điểm 4 – Tận dụng: Từ sau mở bán Đến giai đoạn kế tiếp
@reads.vn Thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo bất động sản là thời điểm nào? Và đâu là giai đoạn phù hợp nhất với bạn? #chayquangcao #batdongsan ♬ nhạc nền- Minh – Chạy QC BĐS


Không phải 100% dự án bất động sản đều diễn ra đầy đủ các giai đoạn này. Tuy nhiên nó sẽ giúp bạn có một góc nhìn về thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo BĐS dự án bằng việc giải đáp chi tiết các giai đoạn ở bên dưới.

Bài viết này phù hợp với bất động sản có ngày mở bán tập trung, còn nếu với sản phẩm bán liên tục và dài hạn sẽ có các chiến lược khác nằm ở một bài viết khác, các bạn theo dõi nhé.

Thời điểm 1 – Sớm nhất – Rẻ nhất

@reads.vn Thời điểm từ rumor đến kick-off (thời điểm 1/4) là Thời điểm tìm kiếm khách hàng quan tâm bất động sản mang về giá rẻ nhất với số lượng nhiều nhất. #chayquangcao #batdongsan ♬ nhạc nền- Minh – Chạy QC BĐS


Đây là giai đoạn từ khi dự án từ lúc rumor đến khi ra quân (kick-off) đây được xem là giai đoạn chạy có giá rẻ nhất. Thường thì chiến lược “đánh phủ” rất phù hợp trong thời điểm này.

Ưu điểm:

  • Giá trên trên mỗi khách hàng vô cùng hợp lý, có thế giúp bạn gom hết lượng khách hàng quan tâm dự án trong khu vực
  • Đặc biệt nếu xuất hiện tại khu vực có độ nén dân cao và nơi đó đã lâu chưa có dự án mới triển khai, thì ưu điểm này càng thêm được phát huy mạnh. Khi sự quan tâm đổ dồn về thông tin bạn đã thông báo.
  • Biến bạn là người đầu tiên tiếp cận với khách hàng tại khu vực đó, sau khi dự án có thông tin thực tế thì bạn có lợi hơn nhiều so với các sale tiếp cận sau.
  • Giúp bạn sớm thiết lập các cuộc hẹn với khách hàng gần dự án trước. Điều này rất quan trọng vì trong hầu hết các dự án tại các khu vực nén dân cư thì phần đông dân xung quanh mua nhiều nhất.

Khuyết điểm:

  • Do thời điểm này bạn vẫn chưa có đầy đủ thông tin chính xác nhất của dự án để đưa đến khách hàng. Nên sau khi có bạn phải tốn rất nhiều thời gian để gọi tất cả khách hàng để cập nhật thông tin.
  • Sau này khi có thông tin chính xác như giá bán và chính sách có thể nhiều khách hàng sẽ bị “dội” khiến bạn lãng phí ngân sách chạy quảng cáo cho các khách hàng đó. Cũng như thời gian tư vấn trước đó.
  • Do thời gian tiếp cận từ thời điểm này đến lúc mở bán khá dài nên cảm xúc muốn sở hữu dự án của khách hàng giảm đi dễ dẫn đến lung lay trong quyết định mua.
  • Ngặt ngèo nhất là chẳng may dự án bị ngưng triển khai thì bạn sẽ mất toàn bộ chi phí chạy marketing. Nghe thì có vẻ rất khó xảy ra nhưng thực tế vẫn có trường hợp này.

Lời khuyên:

  • Ở thời điểm này các bạn phải lưu trữ thông tin hoặc sự quan tâm và nhu cầu khách hàng thật sự chi tiết. Để bạn có thể tiếp cận lại khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Đặc biệt ở cấp độ doanh nghiệp sẽ phát sinh ra một vấn đề nữa đó chính là số lượng data về quá lớn dẫn đến các bạn hời hợt hơn trong việc gọi điện. Nên doanh nghiệp cũng cần có những buổi đào tạo về những vấn đề cần nói về dự án cũng như giải pháp xây dựng mối quan hệ với khách hàng cho dự án đang chuẩn bị bán ra để tránh rủi ro khách không còn cảm xúc với dự án vào ngày mở bán tập trung.
  • Cân đối ngân sách Marketing hợp lý để có thể sử dụng cho 2 giai đoạn sau khi có thông tin chính thức.

Thời điểm 2 – Đúng lúc – Chất lượng

@reads.vn Thời điểm thu hút khách hàng chất lượng với giá hợp lý là thời điểm 2. Tính từ giai đoạn kick-off đến ngày cách mở bán tập trung 2 tuần. #chayquangcao #batdongsan ♬ nhạc nền- Minh chạy QC BĐS & Chia sẻ KN


Đây là giai đoạn từ thời điểm ra quân (Kick-off) đến thời điểm 2-3 tuần cách ngày mở bán tập trung.

Ưu điểm

  1. Đây là giai đoạn mà thông tin gần như đầy đủ từ giá bán đến chính sách kinh doanh nên bạn có thể tiếp cận và lọc khách hàng từ cuộc gọi đầu tiên. Chọn được tệp khách hàng phù hợp với dự án.
  2. Từ đó giúp bạn có thời gian trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hơn là dành cho khách hàng chỉ mới quan tâm sơ bộ. Không lãng phí thời gian cho tệp khách hàng không phải mục tiêu của dự án.
  3. An toàn dự án lúc này khả năng triển khai gần như 100% bạn sẽ không bị lãng phí chi phí marketing một cách vô ích.

Khuyết điểm

  1. Giá tìm kiếm khách hàng lúc này cao hơn giai đoạn 1 khá nhiều. Vì thông tin đã rõ ràng. Mọi người bắt đầu khởi động quảng cáo đồng loạt.
  2. Khách hàng sẽ được tiếp cận bởi rất nhiều nhân viên kinh doanh khác nên bạn sẽ khó khăn hơn để thiết lập mối quan hệ.

Lời khuyên

  • Nếu bạn đã bỏ lỡ ngân sách quảng cáo giai đoạn đầu. Thì đây là giai đoạn bạn hoặc doanh nghiệp nên đẩy mạnh ngân sách.
  • Chuẩn bị thật kỹ kiến thức về sản phẩm để có thể tự tin tư vấn mọi câu hỏi của khách hàng.

Thời điểm 3 – Cạnh tranh – Đắt đỏ

Đây là giai đoạn tính từ ngày 2-3 tuần trước thời điểm mở bán tập trung đến ngày chính thức mở bán. 

Ưu điểm

  1. Đúng điểm rơi: Đây là thời điểm rất gần thời gian mở bán. Khách hàng quan tâm giai đoạn này rất dễ dàng quyết định sở hữu dự án vào ngày mở bán. Và đây cũng được xem là ưu điểm duy nhất.

Khuyết điểm

  1. Đây là giai đoạn nhiều cá nhân, đội nhóm, doanh nghiệp nhận thấy chỉ tiêu hiện tại không đạt được nên sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho việc quảng cáo. Đẩy giá quảng cáo giai đoạn này trở nên vô cùng đắt đỏ.
  2. Khách hàng thời điểm này khai thác ra, rất dễ trùng với khách hàng đã khai thác trong giai đoạn 1-2 nên khiến việc tạo mối quan hệ với khách hàng trở nên gấp rút hơn.
  3. Thời gian quá cấp bách cách thời điểm mở bán chỉ 2-3 tuần nên việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng và chuyển đổi giao dịch khó khăn hơn. Nên yêu cầu chuyên viên kinh doanh phải là người có kinh nghiệm.

Lời khuyên

  1. Không phải 100% khách hàng phát sinh thời điểm này đều đắt tuy nhiên đây rõ ràng không phải là một thời điểm lý tưởng để bắt đầu một chiến dịch mới hoàn toàn.
  2. Đây nên là thời điểm duy trì quảng cáo có sẵn từ thời điểm thứ 1 và thứ 2 sẽ tốt hơn.
  3. Đừng để nước “đến chân mới nhảy” hãy phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý trước thời điểm này.

Thời điểm 4 – Tận dụng cơ hội

Đây là giai đoạn sau ngày mở bán.

Ưu điểm

  1. Đây là giai đoạn các cá nhân, đội nhóm, doanh nghiệp phần lớn đã tắt quảng cáo. Nên giá quảng cáo giai đoạn này khá rẻ. Nếu dự án có bán giai đoạn 2 thì đây là giai đoạn bạn nên bắt đầu chạy quảng cáo.
  2. Lượng khách hàng phát sinh có thể bù vào các sản phẩm mà khách hàng mua giai đoạn đầu không muốn sở hữu nữa hoặc bán vào được các căn hàng tồn của giai đoạn đầu tiên.

Khuyết điểm

  1. Rủi ro doanh nghiệp không triển khai giai đoạn kế tiếp sẽ lãng phí ngân sách marketing.
  2. Chưa có đủ thông tin để tử vấn khách hàng mới.

Lời khuyên

  1. Hãy chắc chắn dự án có triển khai giai đoạn kế tiếp rồi mới bắt đầu chiến dịch nhé bạn.
  2. Rút kinh nghiệm từ giai đoạn trước tối ưu quảng cáo mới cho phù hợp với chân dung khách hàng của dự án.

▪️ Nếu bạn muốn tập trung vào công tác: Gọi điện bán hàng, xây dựng & duy trì mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách cũ, quản lý đội nhóm, hỗ trợ khách hàng cho nhân viên… Mà không cần quan tâm đến các kỹ thuật chạy quảng cáo, hay tốn kém thời gian & ngân sách để tối ưu. Hãy xem qua sản phẩm của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook