Tầm quan trọng và ảnh hưởng của gửi khách BĐS tự động?

Hiện nay việc hỗ trợ khách hàng quan tâm BĐS cho các chuyên viên kinh doanh đã trở nên phổ biến. Chính vấn đề đó đã phát sinh một vấn đề mới trong việc chuyển khách hàng.

Từ lúc khách hàng phát sinh đến khi được chuyên viên kinh doanh chăm sóc là một quá trình nhiều bước. Reads sẽ so sánh giữa việc chuyển khách tự động & truyền thống. Cũng như nêu ra ưu điểm và khuyết điểm của từng giai đoạn.

GỬI KHÁCH BĐS TRUYỀN THỐNG

1. Khách hàng để lại thông tin

Đầu tiên khách hàng lướt các nền tảng như: Facebook, Zalo, Tiktok, Tìm kiếm Google Ads… thấy đúng nhu cầu của họ. Sau đó tiến hành để lại thông tin cá nhân để chờ bạn gọi điện tư vấn. Thông tin của khách hàng (Số điện thoại – Họ Tên) sẽ về nơi lưu trữ trên nền tảng quảng cáo.

2. Tải khách hàng

Đại diện công ty hoặc agency phụ trách chạy quảng cáo bđs sẽ tiến hành tải khách hàng để lại thông tin.

3. Lưu trữ & Đánh giá

Sau khi gửi cho nhân sự đại diện sẽ tiến hành lưu trữ. Mục đích này với công ty để báo cáo. Còn với agency để nghiệm thu. Nhưng quan trọng tần suất diễn ra việc tải khách này chỉ khoảng 1-2 lần 1 ngày.

Và nhân sự phụ trách tải khách sẽ không làm việc trong ngày lễ và ngày nghỉ. Dẫn đến việc sau khi khách hàng để lại thông tin sẽ không ai tư vấn. Và điền quảng cáo ở nơi khác.

4. Gửi khách hàng

Do không sử dụng gửi khách BĐS tự động nên việc gửi khách không thể diễn ra tức thì mọi lúc mọi nơi, mà bắt buộc nhân sự gửi khách phải ngồi trên máy tính để gửi khách hàng đúng thứ tự nhằm đảm bảo tính công bằng.

5. Gọi điện & Báo cáo

Sau khi nhân sự nhận được khách hàng sẽ bắt đầu gọi điện thoại và chăm sóc khách hàng. Tiếp đó phải báo cáo lại nhân sự chất lượng khách hàng. Nhân sự sau khi nhận khách hàng phải cập nhật chất lượng khách hàng để báo cáo lãnh đạo.

VẤN ĐỀ TỔNG THỂ VIỆC GỬI KHÁCH TRUYỀN THỐNG

  • Lãng phí nhân sự: Tốn ít nhất 1-2 nhân sự trực để tải và gửi.
  • Lãng phí thời gian: Để thực hiện quy trình trên không thể nhanh hơn 30 phút. Có khi lên đến nửa ngày.
  • Thiếu linh hoạt: Vào ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần, ngoài giờ hành chính sẽ khách hàng không thể đến với sale một cách lập tức.
  • Quên mất quảng cáo: Khách hàng sẽ quên mất mình từng để lại thông tin. Quên mất đã đọc gì về dự án, từ chối nhận tư vấn.

CHUYỂN KHÁCH BĐS TỰ ĐỘNG

1. Khách hàng để lại thông tin

Đầu tiên khách hàng lướt các nền tảng như: Facebook, Zalo, Tiktok, Tìm kiếm Google Ads… thấy đúng nhu cầu của họ. Sau đó tiến hành để lại thông tin cá nhân để chờ bạn gọi điện tư vấn. Thông tin của khách hàng (Số điện thoại – Họ Tên) sẽ về nơi lưu trữ trên nền tảng quảng cáo.

2. Gọi điện & Báo cáo

Khách tự động được lưu trữ trong file quản lý, tự động lưu trữ, tự động gửi khách hàng đúng thứ tự nhận mong muốn, tự động thống kê báo cáo chất lượng gọi điện của nhân sự.

ƯU ĐIỂM TỔNG THỂ VIỆC GỬI KHÁCH BĐS TỰ ĐỘNG

  • Tiết kiệm nhân sự: Hệ thống hoạt động tự động cứ có khách là gửi theo thứ tự được quy định sẵn.
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian nhận khách thông thường tối đa 2 PHÚT. Nhanh hơn c việc tải khách theo cách truyền thống.
  • Linh hoạt: Vào ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần, ngoài giờ hành chính. Cứ có khách hàng để lại thông tin là bạn Sale ngay lập tức nhận được.
  • Giữ trọn vẹn cảm xúc khách hàng: Nhớ mình đã đọc gì và còn quan tâm.
  • Tầm nhìn đa nhiệm: Nhân sự vừa có thể marketing trực tiếp (Tờ rơi & thư ngỏ) vừa có thể nhận ngay lập tức khách hàng online.
  • Đúng luật: Gọi khách khi được khách cho phép như quy định của pháp luât.

Video mô phỏng cách thức bạn nhận khách hàng

Sau khi nhận khách qua email khách sẽ được lưu trữ tại Google Sheet

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Tổng hợp dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS

▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287