TÓM TẮT BÀI VIẾT

Ở bài viết này Reads sẽ diễn giải chủ đề, khi chạy quảng cáo bất động sản nên chạy ngân sách ngày hay ngân sách trọn đời. Số tiền chi cho mỗi chiến dịch bao nhiêu là hợp lý.

Giới thiệu về các chiến lược giá thầu và thời điểm sử dụng của từng trường hợp cụ thể cho từng chiến lược.

NGÂN SÁCH NGÀY/ CHIẾN DỊCH BAO NHIÊU HỢP LÝ?

▪️ Reads thường thiết lập ngân sách ngày cho mỗi chiến dịch từ 200.000 – 300.000 cho mỗi chiến dịch quảng cáo bất động sản.

▪️ Tuy nhiên việc thiết lập ngân sách ngày còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như phân khúc dự án, độ tuổi nhắm đến, đích đến của nội dung…

▪️ Ưu điểm của lựa chọn này có thể giúp bạn cố định chính xác ngân sách ngày muốn chi tiêu. Linh hoạt trong việc điều chỉnh ngân sách ngày.

▪️ Khuyết điểm bạn phải chủ động theo dõi tổng ngân sách đã chi tiêu và dừng khi đến ngày hoàn thành chiến dịch. Cũng nhưng quảng cáo sẽ chi đồng đều tất cả các ngày bất chấp đó là ngày phát sinh tốt hay tệ.

▪️ Ngày kết thúc: Vì là ngân sách ngày nên bạn có thể kết thúc chiến dịch bất cứ lúc nào bạn muốn dựa vào việc tắt chiến dịch, nên lựa chọn này không cần bạn phải chọn ngày kết thúc (Ở mục nhóm quảng cáo)

▪️ Khi nào nên chạy ngân sách ngày: Nếu bạn chạy ít chiến dịch, và mỗi ngày đều có thời gian theo dõi quảng cáo.

CHỌN NGÂN SÁCH TRỌN ĐỜI CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ

▪️ Reads KHÔNG chạy ngân sách trọn đời cho khách hàng.

▪️ Cách tính ngân sách trọn đời của một chiến dịch. Ví dụ bạn dự kiến muốn chạy quảng cáo trong 10 ngày. Mỗi ngày chiến dịch tầm 200.000. Hãy đặt ngân sách 200.000 * 10 ngày = 2.000.000

▪️ Ưu điểm của lựa chọn ngân sách trọn đời sẽ giúp bạn không cần phải chú đến đến tổng ngân sách đã chi tiêu cũng như canh thời gian để tắt chiến dịch. Nhưng ưu điểm lớn nhất đó chính là sẽ giúp quảng cáo của bạn tự động đẩy mạnh ngân sách vào ngày phát sinh tốt và tự động giảm ngân sách vào ngày phát sinh ít. Ngoài ra ngân sách trọn đời còn cho phép bạn chọn khung giờ mà bạn muốn quảng cáo sẽ hiển thị, giúp bạn tối ưu hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũng nhưng tăng tỷ lệ giao dịch.

▪️ Khuyết điểm: Bạn sẽ không linh hoạt trong chiến dịch, bạn phải đảm bảo được chiến dịch ổn định về mặt nội dung và chắc chắn rằng khách hàng thích nó. Thì chiến dịch sẽ hoạt động hiệu quả với chức năng này.

▪️ Ngày kết thúc: BẮT BUỘC phải lựa chọn ngày kết thúc (ở mục nhóm quảng cáo)

▪️ Khi nào nên chạy ngân sách trọn đời? Khi bạn có một mẫu nội dung, target, vị trí mà bạn biết chắc rằng sẽ phát sinh khách hàng chất lượng, đó là lúc bạn nên sử dụng ngân sách quảng cáo trọn đời.

NÊN CHỌN CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU NÀO?

▪️ Chọn chiến lược giá thầu điều này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố để bạn quyết định lựa chọn cho mình chiến lược phù hợp.

▪️ Chi phí thấp nhất: Với chiến lược này FB sẽ tự động giúp bạn có nhiều khách hàng quan tâm bất động sản nhất dựa theo ngân sách ngày của bạn. Tuy nhiên phải lấy một ví dụ cho bạn dễ hiểu như thế nào định nghĩa là “thu được nhiều kết quả nhất”

Ví dụ: Bạn đang chạy ngân sách chiến dịch là 500.000/ ngày. Thì ngày đầu tiên mọi thứ ổn thỏa, bạn đạt được 5 khách tương ứng 100.000/ khách. Tuy nhiên đến ngày thứ 2 thị trường FB bị xấu vì nhiều lý do như (đứt cáp, chạy voi, băm reach, số lượng nhà quảng cáo tăng lên đột biến) quảng cáo chỉ thu được 2 khách hàng tương ứng với giá mỗi khách 250.000.

Vì vậy định nghĩa thu được nhiều kết quả nhất ở đây không có nghĩa là số lượng khách hàng, và giá mỗi khách hàng luôn giống nhau. Nếu bạn muốn có giá mỗi khách hàng là 100.000/ khách thì hãy chọn giải pháp giới hạn chi phí.

▪️ Chọn giới hạn chi phí sẽ giúp bạn quyết định được giá mỗi khách hàng chính xác là bao nhiêu. Nếu bạn giới hạn giá mỗi khách hàng chỉ 100.000 thì khả năng cao giá khách hàng chỉ nằm trong khoảng 100.000. Quá tuyệt vời đúng không nào? Nhưng khoan làm gì có chuyện tốt như vậy.

Nếu bạn mặc định giá mỗi khách hàng quan tâm bất động sản 100.000 tuy nhiên vào những ngày mà giá khách hàng mặc định cho dự án bds của bạn là 250.000 quảng cáo của bạn sẽ không thể chi tiền hoặc chi rất ít tiền. Và bạn sẽ không đạt được bất cứ khách hàng nào.

Nếu tình hình giá khách hàng của dự án BĐS đã được thiết lập ở mức cao. Mà bạn vẫn mặc định giá khách ở mức thấp. Thì khả năng cao cả chiến dịch bạn sẽ chi rất ít ngân sách và đạt được rất ít khách hàng.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Reads có lập group thảo luận về chạy quảng cáo bất động sản. Vui lòng tham gia Group https://zalo.me/g/hniqde287 để cùng nhau thảo luận nhé.

▪️ Nếu bạn muốn tập trung vào công tác: Gọi điện bán hàng, xây dựng & duy trì mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách cũ, quản lý đội nhóm, hỗ trợ khách hàng cho nhân viên… Mà không cần quan tâm đến các kỹ thuật chạy quảng cáo, hay tốn kém thời gian & ngân sách để tối ưu. Hãy xem qua sản phẩm của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook