TÓM TẮT BÀI VIẾT

Chạy quảng cáo bất động sản nên chạy Mess. Hay Chạy Leads.

Mục lục của video này:

  1. Người biết chạy rồi thì chạy cái nào
  2. Định nghĩa từng định dạng
  3. Ưu điểm từng định dạng
  4. Phần lớn khách hàng bên mình chạy cái nào? Vì sao?
  5. Quan điểm cá nhân.

Người biết chạy rồi thì chạy cái nào

Nếu bạn đã biết chạy rồi thì câu trả lời ngắn gọn: Cái nào chạy mà tỷ lệ gặp khách quan tâm nhiều hơn thì chạy cái đó. Khỏi nghe lý thuyết chi cho mắc công.

Phần tiếp theo là dành cho các bạn mới chạy.

Định nghĩa đơn giản:

Chạy Mess là khi khách nhấp vào quảng cáo. Bạn trực tiếp nhắn tin tư vấn với khách hàng. Trả lời các câu hỏi của khách qua nền tảng Messenger của FB. 

Chạy Leads: Khách hàng nhấp vào quảng cáo. Và gửi số điện thoại. Sau đó bạn gọi tư vấn.

Về cơ bản đây là 2 hành vi hoàn toàn khác nhau của khách hàng. 

So sánh 2 nền tảng này thì ưu điểm của cái này sẽ là khuyết điểm của cái kia và ngược lại.

Về sự quan tâm

Mess: Ưu điểm: Lấy được các khách hàng họ chỉ tương đối quan tâm, không muốn để lại SDT sợ bị gọi spam, nên họ không đắn đo quá nhiều và nhấp vào quảng cáo. Vì vậy giá thường rẻ hơn. 

Leads: Ngược lại họ phải suy nghĩ khá nhiều mới quyết định cho số điện thoại. Nên giá quảng cáo thường cao hơn.

Thời gian

Khuyết: bạn sẽ mất nhiều thời gian để chat qua chat lại với khách hàng để cung cấp các thông tin. Và khá bị động nếu khách lười nhắn tin. Nhiều khi cuộc trao đổi bị gián đoạn giữa chừng.

Ưu: Tương tác trực tiếp qua việc nói chuyện qua điện thoại. Bạn nhanh chóng trả lời các thắc của khách hàng. Thiệt lập cuộc hẹn cũng dễ dàng hơn.

Phân chia khách hàng

Mess: Nếu bạn là trưởng nhóm thì chạy khó chia khách ra hơn. Vì vậy mess thường phù hợp với cá nhân chứ không phù hợp với công ty hoặc nhóm.

Leads là số điện thoại thị bạn dễ dàng phân bổ khách hàng cho các thành viên trong team chăm sóc nhiều lần.

Phần lớn khách hàng bên mình chạy cái nào? Vì sao?

Phần lớn các khách hàng, team lớn, công ty mà mình đang phụ trách đều chạy Leads. Vì có thể dễ dàng phân chia được khách hàng cho các thành viên trong team. Cũng như nếu thành viên này nọi không chăm được thì thành viên khác gọi có khi lại chuyển hóa thành giao dịch.

Quan điểm cá nhân của mình thì sao?

Còn một vấn đề nữa là mấy bạn nào mới thì có thể chạy mess vì thứ nhất là kỹ năng tư vấn  chưa thành thục. Dẫn đến gọi điện sẽ bị vấp.

Thứ 2 là kiến thức sản phẩm cũng chưa quá rõ, chạy mess có thể giúp bạn vừa nhắn tin với khách hàng. Câu hỏi nào không biết, có thể hỏi thêm các đồng nghiệp để trả lời các câu hỏi mà bạn chưa rành.

Còn nếu bạn là người đã quen rồi giống như khách hàng hiện tại bên mình thì họ trường chạy Leads. Và những người chạy Leads thường là những người có khách hàng cũ để chăm. Thay vì chat với khách hàng mới tốn thời gian.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Reads có lập group thảo luận về chạy quảng cáo bất động sản. Vui lòng tham gia Group https://zalo.me/g/hniqde287 để cùng nhau thảo luận nhé.

▪️ Nếu bạn muốn tập trung vào công tác: Gọi điện bán hàng, xây dựng & duy trì mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách cũ, quản lý đội nhóm, hỗ trợ khách hàng cho nhân viên… Mà không cần quan tâm đến các kỹ thuật chạy quảng cáo, hay tốn kém thời gian & ngân sách để tối ưu. Hãy xem qua sản phẩm của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook