Lý giải bài viết

▪️ Khi chạy quảng cáo Reads thường nhận được các yêu cầu như “Ghim tuổi từ 22-60 đi, mấy người trẻ giờ giàu lắm”…

▪️ Hoặc khi hỏi về khu vực quảng cáo muốn nhắm đến. Ví dụ cho một dự án ở Quy Nhơn. Khách hàng yêu cầu “Ghim cho Anh/ Chị ở TPHCM, Hà Nội, Quy Nhơn, Bình Định, Pleiku…”

▪️ Vì vậy hôm nay Reads làm viết này để giải thích rõ, việc ghim quảng cáo nhiều khu vực có thật sự đem lại hiệu quả hay không. Và khi chạy quảng cáo BĐS giải pháp tốt nhất để chọn độ tuổi và khu vực ghim quảng cáo ra sao.

▪️ Định nghĩa Ghim: Ghim được mô tả là bạn sẽ hướng quảng cáo vào khu vực hình tròn trên bản đồ với mong muốn quảng cáo sẽ hiển thị cho người sống tại khu vực đó, người quan tâm khu vực đó.

Tiếp cận càng nhiều lứa tuổi càng tốt?

▪️ Không! FB sẽ dựa theo độ tuổi nào hay tương tác với quảng cáo và ưu tiên hiển thị quảng cáo cho độ tuổi đó. Vì vậy quý khách chỉ nên hướng vào

▪️ VD: Quý khách muốn quảng cáo hiển thị từ 28-55 tuổi. Và nghĩ rằng quảng cáo sẽ tiếp cận ĐỒNG ĐỀU đến tất cả mọi độ tuổi. Nhưng thật ra nếu người 28,29,30,31 tuổi tương tác quảng cáo nhiều thì FB sẽ ưu tiên hiển thị độ tuổi này.

▪️ Tuy nhiên! Độ tuổi mua bất động sản phần lớn là trên 32 tuổi, nên vô tình việc chọn độ tuổi nhỏ sẽ khiến cho quảng cáo giảm đi hiệu quả.

Tiếp cận càng nhiều khu vực càng tốt?

▪️ VD: Quý khách muốn quảng cáo hiển thị cả TP.HCM và Hà Nội. Với suy nghĩ quảng cáo sẽ tiếp cận 50% TP.HCM – 50% Hà Nội.

▪️ Tuy nhiên! cơ chế FB là sẽ ưu tiên hiển thị tại nơi có tỷ lệ tương tác cao. Lúc đó nếu phần lớn khách hàng Hà Nội quan tâm. Tỷ lệ có thể sẽ tự động điều chỉnh thành 10% TP.HCM – 90% Hà Nội.

Giải pháp ở đây là gì?

Trường hợp 1: Đã có dữ liệu thực tế thống kê từ bộ phận Sale Admin hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng (Tùy doanh nhiệp)

▪️ Với trường hợp này bạn sẽ biết được tỷ trọng độ tuổi nào giao dịch cao, từ đó bạn hướng quảng cáo của mình vào độ tuổi đó, để quảng cáo có thể tiếp cận đến lượng khách hàng đúng.

▪️ Còn nếu không có thống kê nhưng trước đó, khu vực của bạn đã có sản phẩm bán thành công, bạn có thể kết nối với các nhân sự vừa kinh doanh sản phẩm đó để hỏi các thống kê.

Khuyết điểm của trường hợp này là gì.

▪️ Thông thường trong thống kê chỉ thể hiện độ tuổi nhưng không nói cụ thể là từ nguồn nào. Đây cũng là dữ liệu bất khả thi khi thống kê từ nhân sự. Vì nhân sự không có trách nhiệm khai báo với doanh nghiệp đã bán từ nguồn nào. Có thể độ tuổi đó bao gồm cả nguồn khách cũ, khách quen…

Trường hợp 2: Chưa có dữ liệu thực tế

▪️ Về góc độ quảng cáo bạn nên chia thành 2 chiến dịch. 1 chiến dịch nhỏ tuổi và 1 chiến dịch lớn tuổi để so sánh.

▪️ Tuy nhiên so sánh vậy chỉ mang tính lý thuyết, vì chất lượng khách hàng sẽ thể hiện rõ khi bạn trực tiếp trao đổi. Từ đó bạn sẽ hướng quảng cáo đến độ tuổi phù hợp với dự án cũng nhưng phù hợp với khả năng salephone của bạn.

▪️ Lúc đó reads sẽ chạy quảng cáo BĐS trên Facebook và quý khách sẽ đánh giá khách hàng. Sau đó quảng cáo sẽ điều chỉnh dựa theo “Phần lớn khách quan tâm đến từ độ tuổi và khu vực nào”

 

 

 

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Sử dụng dịch vụ của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook

▪️ Tham gia group Zalo giải đáp thắc mắc cơ bản về chạy quảng cáo BĐS: https://zalo.me/g/hniqde287