TÓM TẮT BÀI VIẾT

▪️ Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo là bước đầu tiên để giúp bạn có thể dễ dàng quản lý các chiến dịch của mình một cách khoa học.

▪️ Việc đặt tên ngoài tác dụng hỗ trợ quản lý, còn giúp bạn so sánh mức độ hiệu quả giữa các chiến dịch, các nhóm quảng cáo và quảng cáo.

▪️ Reads sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tên chiến dịch chạy QC BĐS Khoa học & Dễ quản lý (Facebook)

▪️ Trong bài bên dưới Reads sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt tên Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo. Cách đặt tên này dựa vào kinh nghiệm và cách thức quản lý của Reads. Nên sau khi đọc các bạn có thể tùy chỉnh lại sao cho phù hợp nhu cầu cá nhân nhất.

1. ĐẶT TÊN CHIẾN DỊCH (CAMPAIGN)

▪️ Reads thường đặt tên chiến dịch (Campaign) dựa theo mẫu bên dưới:

Hình thức chạy – Tên Dự Án – Ngày bắt đầu – Số nhóm quảng cáo – Tuổi hướng đến – (Ghi chú)

Ví dụ: Leads – Vinhomes – 23/4 – 2G – 3360 – (Chạy lấy thị trường)Hình thức chạy: Đây là giúp bạn phân biệt giữa các chiến dịch Leads – Mess Tương tác (Việc này rất quan trọng cho công tác đánh giá lại quảng cáo cũng như sau này chiến lược chạy của bạn trở nên phức tạp hơn)

Tên dự án: Hiếm khi bạn chỉ luôn bán 1 dự án, đặt tên dự án giúp bạn sẽ đỡ tốn thời gian để vào tận quảng cáo xem đây là chiến dịch của dự án nào.

Ngày chạy: Ngày chạy sẽ giúp bạn biết quảng cáo được khởi động từ ngày nào. Đã chạy được bao nhiêu ngày. Từ đó sẽ đánh giá được các thông số như: Chạy vào thời điểm nào của dự án, chạy vào thứ mấy… Phục vụ cả công tác đánh giá hậu chiến dịch.

Số nhóm quảng cáo: Nếu bạn chạy nhiều nhóm sẽ cần note vào để bạn có thể biết vào so sánh giữa các nhóm quảng cáo.

Độ tuổi: Đây là thông tin giúp bạn tiết kiệm thời gian không cần vào tận nhóm quảng cáo để xem chỉ số.

Ghi chú: Đây là nơi để bạn bổ sung ghi thêm những chủ ý của mình vào chiến dịch như: Chạy test, chạy lấy thị trường, chạy lấy chất lượng. Sẽ giúp ích cho bạn khi so sánh giữa các chiến dịch.Sau khi ghi rõ, bạn có thể dễ dàng so sánh chỉ số giữa các chiến dịch. Để Tắt chiến dịch không hiệu quả và duy trì chiến dịch hiệu quả.

2. ĐẶT TÊN NHÓM QUẢNG CÁO (AD SET)

▪️ Reads thường đặt tên nhóm quảng cáo (Ad Set) dựa theo mẫu bên dưới:

Vị trí – Độ tuổi – Sở thích – Hình thức quảng cáo – (Ghi chú)

Ví dụ: TP. HCM 11km – 3360 – Bất động sản, căn hộ – Video – (Phối cảnh dự án)Vị trí: Để biết nhóm quảng cáo này đang chạy nhắm vào khu vực nào.

Độ tuổi: Biết được độ tuổi quảng cáo đang hướng đến. Để có một so sánh rõ ràng hơn nếu bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo cho nhiều độ tuổi khác nhau.

Sở thích: Biết được nhóm quảng cáo đang nhắm đến sở thích cụ thể nào.

Hình thức quảng cáo: Biết được định dạng quảng cáo Ảnh, Video, Xoay vòng

Ghi chú: Đây bạn có thể ghi chú các yếu tố như giới hạn chi phí kết quả, tệp chạy, đối tượng loại trừ…Sau khi ghi rõ bạn có thể so sánh giữa các nhóm quảng cáo. Từ đó tìm ra một chân dung khách hàng phù hợp cho sản phẩm bất động sản mà bạn đang kinh doanh.

3. ĐẶT TÊN QUẢNG CÁO (ADS)

▪️ Reads thường đặt tên quảng cáo (Ads) dựa theo mẫu bên dưới:

Hình thức quảng cáo + Mô tả – Nội dung

Ví dụ: Video phối cảnh – Tiềm năng đầu tư khu vực

Hình thức quảng cáo + mô tả: Biết được định dạng quảng cáo Ảnh, Video, Hình xoay vòng. Và mô tả để biết được hình ảnh hay video đang nói về điều gì như phối cảnh, nhà mẫu, quy hoạch…

Nội dung: Biết được nội dung đang nói về điều gì (Tiềm năng đầu tư, quy hoạch khu vực, chính sách kinh doanh…)Sau khi ghi rõ bạn có thể so sánh giữa các quảng cáo. Từ đó biết được nên đẩy mạnh định dạng quảng cáo nào và nội dung nào để đặt được kết quả tốt nhất.

4. KẾT LUẬN

Mục đích lớn nhất cho việc đặt tên này đó chính là SO SÁNH

So sánh kết quả & chỉ số giữa các chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí, tăng số lượng khách hàng và tỷ lệ giao dịch thành công.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Reads có lập group thảo luận về chạy quảng cáo bất động sản. Vui lòng tham gia Group https://zalo.me/g/hniqde287 để cùng nhau thảo luận nhé.

▪️ Nếu bạn muốn tập trung vào công tác: Gọi điện bán hàng, xây dựng & duy trì mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách cũ, quản lý đội nhóm, hỗ trợ khách hàng cho nhân viên… Mà không cần quan tâm đến các kỹ thuật chạy quảng cáo, hay tốn kém thời gian & ngân sách để tối ưu. Hãy xem qua sản phẩm của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook