Lý Giải Bài Viết

▪️ Bài viết sẽ giải thích tất cả các thắc mắc của các bạn về chọn độ tuổi khi chạy quảng cáo bất động sản. Nên chọn độ tuổi cao hay thấp, rộng hay hẹp.

▪️ Bài viết sẽ đem lại các góc nhìn mới cũng như cách chọn độ tuổi khi chạy QC BĐS trên Facebook.

1/ CHỌN ĐỘ TUỔI QUÁ RỘNG – QUÁ NHỎ

▪️ “Hãy chạy cho em từ 25 tuổi đến 60 tuổi, mấy đứa trẻ giờ giàu lắm, với ba mẹ của nó cũng giàu lắm, tuổi đó nhìn thấy quảng cáo rồi xin ba mẹ mua vẫn được…”

▪️ Và các bạn hình dung là chạy độ tuổi càng rộng càng tốt, vì cùng một số tiền chạy nhiều độ tuổi nhất có thể để quảng cáo có thể tiếp cận tất cả độ tuổi. Vậy thì lợi hơn nhiều so với chọn độ tuổi hẹp. Quảng cáo sẽ phân phối đều đến tất cả độ tuổi.

▪️ Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng như các bạn đang nghĩ.

Thứ 1: Về mặt độ tuổi, cơ chế của FB sẽ ưu tiên hiển thi quảng cáo cho các đối tượng thường xuyên tương tác với quảng cáo nhất. Nếu không may quảng cáo bạn thường xuyên được tương tác với những người có độ tuổi thấp, điều này vô hình chung quảng cáo của bạn sẽ thường xuyên hiển thị tới các độ tuổi thấp.

Thứ 2: Tỷ lệ người ở độ tuổi nhỏ được gia đình mua nhà cho là khá thấp. Người ở độ tuổi này có đủ tài chính mua nhà lại còn thấp hơn.

Thứ 3: Khi quảng cáo phải hiển thị cho những người có tỷ lệ sẽ mua nhà thấp. Sẽ tốn ngân sách, thay vì ngân sách đó nên dùng để hiển thị cho người có độ tuổi phù hợp để mua nhà hơn.

2/ CHỌN ĐỘ TUỔI QUÁ HẸP – QUÁ CAO

▪️ “Dự án nghĩ dưỡng này chạy cho em độ tuổi 45+, chạy độ tuổi đó cho gặp khách có tài chính, chứ độ tuổi nhỏ hơn khách mua không nổi”

▪️ Điều này cũng không là một giải pháp tối ưu. Vì độ tuổi càng lớn thì giá quảng cáo sẽ càng cao. Nói một cách dễ hiểu thì số lượng người trên 45 tuổi sử dụng Facebook chắc chắn phải thấp hơn số người trên 30 tuổi. Vì vậy quảng cáo sẽ phải cạnh tranh hơn để hiển thị đến độ tuổi cao.

▪️ Một điều khác nữa khách hàng độ tuổi cao mặc dù có tài chính, nhưng họ cũng sẽ khắt khe hơn với các sản phẩm bất động sản, nhất là sản phẩm hình thành trong tương lai. Nên chạy chỉ độ tuổi cao chưa hẳn là một chiến lược đúng.

3/ CÁCH CHỌN ĐỘ TUỔI HỢP LÝ

▪️ Cách 1: Dựa vào số liệu thống kê, nếu bạn đang thực hiện chạy quảng cáo cho một dự án đã từng hoan tất triển khai hoặc đã triển khai xong vài đợt. Bạn hoàn toàn có thể nhờ phòng kinh doanh thống kê và cung cấp tỷ lệ phần trăm đặt chỗ hoặc đặt cọc của từng độ tuổi. Từ đó bạn sẽ biết nên dùng ngân sách hướng đến độ tuổi nào nhất.

▪️ Cách 2: Nếu chưa có số liệu thống kê thì bạn sẽ phải test độ tuổi. Ví dụ nếu bạn chạy tuổi từ 30 và phần lớn khách hàng trên 33 tuổi có sự quan tâm cho dự án cao hơn các khách hàng ở độ tuổi 30, 31, 32 thì bạn sẽ tiến hành điều chỉnh lại quảng cáo lên độ tuổi 33+.

4/ READS CHỌN ĐỘ TUỔI RA SAO?

▪️ Khi Reads nhận chạy dịch vụ cho bất kỳ dự án nào. Reads đều hỏi số liệu thống kê đặt chỗ/ đặt cọc. Để Reads hướng quảng cáo khớp với thực tế nhất có thể.

▪️ Nếu sản phẩm BĐS chưa có số liệu thống kê, reads sẽ dựa vào kinh nghiệm đang/ đã chạy dự án mà khách hàng yêu cầu.Từ đó sẽ chọn độ tuổi phù hợp nhất cho dự án mà khách hàng hiện tại đề xuất.

▪️ Nếu dự án quý khách đề xuất reads chưa từng chạy cho bất kỳ ai, Reads sẽ chọn độ tuổi reads nghĩ là phù hợp, và trong quá trình triển khai quý khách sẽ phản hồi và cùng Reads điều chỉnh sao cho tối ưu nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT

▪️ Nếu có dự án nào bạn đang tìm kiếm mà Reads vẫn chưa có bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo hoặc có câu hỏi cơ bản nào về chạy quảng cáo BĐS. Vui lòng tham gia Group https://zalo.me/g/hniqde287 để đề xuất dự án hoặc đặt câu hỏi nhé.

▪️ Nếu bạn muốn tập trung vào công tác: Gọi điện bán hàng, xây dựng & duy trì mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách cũ, quản lý đội nhóm, hỗ trợ khách hàng cho nhân viên… Mà không cần quan tâm đến các kỹ thuật chạy quảng cáo, hay tốn kém thời gian & ngân sách để tối ưu. Hãy xem qua sản phẩm của Reads: Dịch vụ chạy quảng cáo BĐS trên facebook